Reviewกันแดด Allie รุ่นจิ๋ว อยากปรับผิวแบบนี้ ใช้สูตรไหนดี - Beauty See First

กันแดด Allie รุ่นจิ๋ว อยากปรับผิวแบบนี้ ใช้สูตรไหนดี – Beauty See First

กันแดด Allie รุ่นจิ๋ว อยากปรับผิวแบบนี้ ใช้สูตรไหนดี

กันแดด Allie หนึ่งในกันแดดที่คนไทยเลือกใช้และซื้อใช้ซ้ำมากที่สุดก็ว่าได้ และล่าสุดทางแบรนด์ออกเจลกันแดดรุ่นจิ๋วแบบลิมิเต็ดออกมา 4 สูตร ซึ่งแต่ละสูตรจะต่างกันยังไง เราพร้อมรีวิวไม่กั๊กล่ะจ้า

Chrono Beauty Gel UV EX SPF50+ PA++++

นี่คือหน้าตาของน้องจิ๋ว ไซส์ 15 กรัม หรือชื่อเต็มๆ คือ Allie Happy Share Limited Edition รวมเอาเจลกันแดดรุ่นใหม่ 4 สูตรมาอยู่ในกระเป๋าใสๆ ซึ่งกระเป๋าที่เราเห็นนี้ก็เป็นรุ่นลิมิเต็ดเหมือนกัน เป็นการทำขึ้นมาพิเศษ ร่วมมือระหว่างแบรนด์ Allie และแบรนด์ Havaianas ได้รับการดีไซน์โดยชาวญี่ปุ่น คุณ Yoko Yoshi

ทำความรู้จักทั้ง 4 ตัว (เรียงจากแถวบนลงล่าง)

Review ALLIE Nuance Change UV Protector Gel Limited Lucent Breeze  ริวิวผลการใช้โดยสมาชิก Daisy by Jeban.com - Daisy by Jeban.com

Lucent Breeze เย็นสบายผิว

Allie Chrono Beauty Tone Up UV 60g #02 Rose Chaire

Rose Chaire ให้ผิวดูอมชมพูระเรื่อ

กันแดดกันน้ำ) ALLIE Bright White UV Gel SPF 50+ #01 Nuance Change 15g. |  Shopee Thailand

Bright White ช่วยปรับสีผิว

เจลกันแดด ALLIE ปรับโทนผิว ALLIE CHRONO BEAUTY TONE UP UV 04 (Sakura)  SPF50+ PA++++ สีชมพู กลิ่นซากุระ ขนาด 60 กรัม | Lazada.co.th

Sakura Iro ลดความหมองคล้ำ ผิวเปล่งปลั่ง

แต่ละหลอดจะมีสีเนื้อเจลครีมต่างกันและกลิ่นต่างกันไปตามสูตร แต่ความเหมือนคือ เนื้อเบา ซึมไว และมีความเป็นเมคอัพเบสหรือโทนอัพได้เลย ให้ความเงาๆ ดูกระจ่างใส แถมยังกันแดดสูงถึง SPF 50+ PA++++ ป้องกันรังสียูวีเอ และบีได้ ทนน้ำทนเหงื่อดี

จะเลือกใช้สูตรไหนดี

Bright White เหมาะกับปรับผิวให้ดูสว่างขึ้น ขณะทาเนื้อครีมจะดูเงาๆ จึงช่วยให้ผิวหน้าดูโกลว์ขึ้นทันที เหมาะกับคนที่ผิวแห้งแล้วอยากปรับให้ดูชุ่มชื่น แต่งหน้าได้ติดทนมากขึ้น ให้ลงตัวนี้เป็นเบสเมคอัพแทนแล้วตามด้วยแป้งหรือรองพื้นได้เลย

Rose Chaire เน้นผิวดูใสแบบสุขภาพดี ช่วยปรับผิวทั้งหน้าให้เนียนขึ้นเสมอกัน อาจจะไม่ได้ช่วยให้ผิวสว่างขึ้นหลังใช้เท่าตัว Bright White เพราะฉะนั้นใครที่มีปัญหาผิวดูคล้ำๆ บางจุด ใช้ตัวนี้ลงเป็นกันแดดปกติทั่วหน้าได้เลยจ้า

Sakura Iro มีกลิ่นหอมซากุระเบาๆ ใครที่มีผิวซีดโทรมหลอดนี้ช่วยให้ผิวไบรท์ขึ้นมาได้ เพราะคุณสมบัติของดอกซากุระ จะช่วยลดความหมองคล้ำให้ผิวดูสุขภาพดีขึ้นหากใช้อย่างต่อเนื่อง และตัวนี้พอเกลี่ยจะเห็นว่ามีพิกเม้นต์ครีมเงาๆ เป็นประกายมุกอยู่ จึงช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้นเป็นธรรมชาติ ไม่ดูหลอกตา

Lucent Breeze ทาไปก็รู้สึกเย็นผิวเบาๆ ยิ่งวันไหนต้องอยู่กลางแจ้งนาน ตัวนี้ช่วยให้ผิวสบายขึ้น ซึ่งจะสัมผัสได้เลยขณะที่เราทา ว่าจะมีความเย็นเบาๆ และมีกลิ่นชวนผ่อนคลาย เหมาะมากที่จะทาไปทะเล หรือเที่ยวสไตล์ลุยๆ พอทาทั้งวันจะรู้สึกว่าผิวยังผ่องๆ ไม่ดรอปดี

แต่ถ้าเลือกไม่ถูก ก็ไม่เป็นไร เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะรักน้องคนไหน เค้าขายเป็นเซตนะจ้าในราคา 970 บาท ซื้อทีเดียวได้ 4 หลอดไปใช้สลับตามผิวหรือวันที่เราต้องการได้เลย

คำแนะนำเพิ่มเติม

เวลาใช้ให้เลือกทาสูตรใดสูตรหนึ่งพอ และควรรอสัก 2-3 นาทีให้กันแดดซึมลงผิวให้แนบสนิทก่อนแต่งหน้า ตัวเนื้อเจลเองจะค่อยๆ ปรับกลืนไปกับผิว เพราะฉะนั้นไม่ต้องลงเยอะ ให้ลงปริมาณเท่ากับแดดปกติก็เพียงพอ จะช่วยให้ผิวดูชุ่มชื่นและไม่เหนอะหนะ รู้สึกสบายผิวมากขึ้น นอกจากนี้ก็ใช้ได้กับทุกสีผิว ส่วนใครที่ติดใจสูตรไหนเป็นพิเศษ ก็มีไซส์ใหญ่แยกขายนะจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article