How toน้ำดีท็อกซ์ 4 สูตร ระบายท้องช่วงหยุดยาวนี้ลุยเลย อร่อยและเพื่อสุขภาพ

น้ำดีท็อกซ์ 4 สูตร ระบายท้องช่วงหยุดยาวนี้ลุยเลย อร่อยและเพื่อสุขภาพ

Tips&How to

น้ำดีท็อกซ์ 4 สูตร ระบายท้องช่วงหยุดยาวนี้ลุยเลย

การดีท็อกซ์ เป็นเหมือนการช่วยขับของเสียออก โดยการขับถ่ายนั่นเอง คนที่ชอบท้องผูก ไม่มีเวลาดูแลตัวเอง เราแนะนำสูตรธรรมชาติ ช่วยขับของเสียหรือกากใยตกค้างได้ ซึ่งสูตรที่แนะนำนั้น เป็นสูตรที่ทานง่าย ทำได้เองที่บ้าน แตกต่างจากการดีท็อกซ์ล้างพิษที่โรงพยาบาลนะจ๊ะ ทำให้ไม่ยุ่งยาก มีเวลาแค่ 3-4 วันในช่วงหยุดยาว ก็ทำได้ไม่ต้องกังวลหากต้องเข้าห้องน้ำบ่อยๆ ทว่าผลลัพธ์ที่ได้ คือ ผิวมีสุขภาพดีขึ้น และพุงยุบอีกด้วย

น้ำเปล่า + เม็ดแมงลัก ช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้นดื่มก่อนนอนหรือช่วงเช้า
น้ำเปล่าถือเป็นส่วนประกอบสำคัญต่อร่างกายอยู่แล้ว และเมื่อทานคู่กับเม็ดแมงลักซึ่งเป็นสมุนไพรมีคุณสมบัติเป็นกากใย ช่วยระบายท้องได้ดี ลดอาการท้องผูก และยังมีเส้นใยที่ดูดซับไขมันไม่ดีได้ นอกจากนี้คนที่ลดน้ำหนักมักจะทานเช่นกัน เนื่องจากเมื่อเม็ดแมงลักพองตัวเต็มที่ก่อนดื่ม ก็จะทำให้เราอิ่มนาน แถมไม่มีพลังงานอีกด้วย โดยให้ใส่ผสมกันอย่างพอดี ให้ดื่มคล่องคอ

กล้วยน้ำว้า + นมสด ปรับเวลาขับถ่าย แค่ปั่นรวมดื่มตอนท้องว่าง
อีกหนึ่งสูตรที่หลายคนแนะนำ รวมถึงคุณหมอก็บอกว่าทานได้ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่แพ้นม ซึ่งเราจะเน้นว่าเป็นนมสด ไม่มีการปรุงแต่งรส และเมื่อทานคู่กับกล้วยน้ำว้าที่ช่วยย่อย และระบายท้อง จึงเสริมกันได้ดี หากดื่มช่วงเช้าตอนท้องว่าง ก่อนอาหารสัก 40 นาที จะได้ผลดียิ่งขึ้น เมื่อทำอย่างต่อเนื่องจะเป็นการทำให้ร่างกายคุ้นเคย และขับถ่ายเป็นเวลา โดยปั่นผสมนมสด 1 แก้วกับกล้วยน้ำว่าสุก 1 ลูก

นมสด + โยเกิร์ต + มะนาว คนท้องผูกบ่อยช่วยให้ระบายท้องได้ดี
เพิ่มส่วนผสมมาอีกนิดแต่หาซื้อง่าย ไม่ต้องปั่นแค่ผสมกันเท่านั้น โดยบีบมะนาวครึ่งลูก ผสมนมสดและโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ให้ทานช่วงเช้าจะช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ยิ่งถ้าทำช่วงหยุดยาว จะสะดวกยิ่งขึ้นในช่วงแรกๆ ที่ลำไส้ยังปรับตัวจากการดีท็อกซ์ ซึ่งทั้ง 3 ส่วนผสมต่างมีคุณสมบัติเด่นเรื่องระบายท้อง ใครที่ท้องผูกบ่อย ลองสูตรนี้ดูแอปเปิ้ลเขียว + แตงกวา + ขึ้นฉ่าย ผักสีเขียวกระตุ้นลำไส้ให้ทำงานดีขึ้นสูตรผักใบเขียวที่หลายคนอาจต้องฝืนดื่มซ่ะหน่อย เพราะรสชาติอาจจะแปลกๆ ไม่คุ้นเคย แต่ถ้าดื่มได้แนะนำให้ลอง เนื่องจากมีทั้งวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่ได้ช่วยแค่ลดอาการท้องผูกเท่านั้น ยังช่วยทั้งผิวพรรณ ชะลอวัยได้ดีอีกด้วย โดยใส่แอปเปิ้ล และแตงกวาอย่างละครึ่งลูก กับขึ้นช่าย 3-5 ก้าน ปั่นผสมน้ำเปล่าครึ่งแก้ว ดื่มตอนเช้า หรือก่อนมื้ออาหารในเวลาที่สะดวก แต่สำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัวอย่างโรคไต และความดัน แนะนำให้ปรึกษาคุณหมอก่อน เพราะในขึ้นฉ่าย จะมีโพแทสเซียม หากดื่มมากไปอาจขับออกไม่หมดได้

ทั้งนี้ควรใช้ผักผลไม้ที่สะอาด มิฉะนั้นจะเป็นการเพิ่มสารพิษแทน และสูตรที่ว่ามานี้เป็นการปรับให้มีพฤติกรรมขับถ่ายที่คล่องขึ้น เป็นเวลา และไม่สะสมของเสียในร่างกาย นอกจากนี้ยังไม่แนะนำให้ซื้ออุปกรณ์การสวนล้างลำไส้เองที่บ้านนะจ๊ะ เพราะเสี่ยงต่อการปนเปื้อนได้ง่าย

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article