How toผมบาง ผมไม่แข็งแรง ดูแลได้เอง ลองปรับจากอาหารก่อน

ผมบาง ผมไม่แข็งแรง ดูแลได้เอง ลองปรับจากอาหารก่อน

ผมบาง ผมไม่แข็งแรง ลองกินอาหารเหล่านี้ดู

เคล็ดลับแก้ไขผมเส้นเล็ก ไม่มีน้ำหนัก ให้หนาขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ

ผมบาง ผมไม่แข็งแรง ปัญหาแก้ไม่ตกที่เกิดกับใครหลายคน และเชื่อได้เลยว่าจะต้องมีอาการเป็นๆหายๆ มาให้ต้องกังวลอยู่เรื่อยๆ ซึ่งปัญหานี้จะบอกว่ามีสาเหตุได้หลากหลายปัจจัย ทั้งเรื่องของฮออร์โมน ความเครียด สภาวะร่างกาย ไปจนถึงเรื่องของปัญหาของหนังศีรษะ เส้นผมที่อาจะเกิดจากมลภาวะไปจนถึงการถูกทำร้ายดูสารเคมีที่ใช้จัดแต่งทรง ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากอะไรก็ตามแต่เรื่องของการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็จะสามารถช่วยเสริมการดูแลจากภายใน เรียกว่าเป็นวิธีทางธรรมชาติที่ใครๆก็ทำได้ไม่ยาก

ปลานิลในวันวาร

ปลา

เพราะปลามีโอเมก้าสูง อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินบี ธาตุเหล็ก อีกทั้งยังมีไขมันดีที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย โดยเฉพาะในปลาแซลมอนที่ติดท็อปลิสต์อาหารแนะนำที่นอกจากจะช่วยบำรุงผมแล้ว ยังเหมาะแก่ใครที่ควบคุมน้ำหนักอีกด้วย

ไข่วันละฟองกินได้หรือไม่? | โรงพยาบาลวิภาวดี (Vibhavadi Hospital)

ไข่

เป็นที่รู้ๆกันว่าไข่มีโปรตีนสูง การกินไข่วันละ 1-2 ฟองต่อวันถือว่ากำลังดีพอเหมาะไม่มากหรือน้อยจนเกินไป

MK กลิ่นนมสดจากญี่ปุ่น Fresh Milk Flavor

 นม

อาหารอีกหนึ่งอย่างที่มีโปรตีนสูง แถมนมยังมีสารอาหารสำคัญอย่างเคซีน และเวย์ ที่มีส่วนในเรื่องบำรุงรากผม ทำให้มีส่วนช่วยในเรื่องของการเจริญเติบโตของเส้นผม

หอยนางรมเกาหลี - Span Online ผู้ขายส่งอาหารทะเลสดแช่แข็ง ทั่วราชอาณาจักร :  Inspired by LnwShop.com

หอยนางรม

มีซิงก์และธาตุเหล็กสูง ซึ่งเหมาะมากกับใครที่มีปัญหาผมร่วงเพราะเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงให้ผมแข็งแรง

ประโยชน์ของกล้วย สุดยอดสรรพคุณเยี่ยมเพื่อสุขภาพ

กล้วย

ผลไม้สารพัดประโยชน์เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย โดยกล้วยมีวิตามินบีสูง แถมยังมีซิลิกาสูง ซึ่งถือว่าเป็นสารอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง

5 ประโยชน์ "บร็อคโคลี่"

บล็อกโคลี่

นับเป็นผักใบเขียวที่มีวิตามินเอ และวิตามินบีสูง ซึ่งเป็นหนึ่งสารอาหารจำเป็นต่อการบำรุงผมและเส้นผม

แครอทไทย, แครอทจีน - freshlyfoods-thailand

แครอท

มีวิตามินเอและฟอสฟอรัสสูงซึ่งมีในการดูแลปัญหาผมร่วงเพราะช่วยเสริมความแข็งแรงและกระตุ้นการหมุนเวียนเลือดที่หนังศีระษะ แถมด้วยวิตามิน บี ซี และอี ที่ช่วยบำรุงผมให้ดูเงางาม

การรับประทานอาหารที่ประโยชน์สามารถที่จะช่วยบำรุงผมได้จากภายใน แต่ก็ควรที่จะบำรุงผมจากภายนอกไปด้วย เช่น การใช้เซรั่มบำรุงผม สระผมอย่างถูกวิธี และหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีและความร้อน เพื่อที่ผมจะได้สุขภาพดีจากภายในและภายนอก และที่สำคัญควรเลี่ยงอาหารจำพวกไขมันสูง คาเฟอีน หรือ แอลกอฮอลล์ เมื่อผมร่วง เพื่อป้องกันไม่ให้ผมร่วงหนักมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article