How toรูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน เกิดจากอะไร จัดการยังไงดี?

รูขุมขนกว้าง ผิวไม่เรียบเนียน เกิดจากอะไร จัดการยังไงดี?

รูขุมขนกว้างทำไงดี?

6 วิธีลดรูขุมขนกว้าง ผิวหน้าสวยเนียนขึ้น

รูขุมขนที่กว้างเป็นสัญญาณเตือนว่า ผิวกำลังขาดความสมดุล ขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นเรื่องของการปรับบาลานซ์ผิวให้สมดุลด้วยการหันมาใส่ใจขั้นตอนพื้นฐานอย่างการบำรุงเติมความชุ่มชื่นรวมถึงการทำความสะอาดผิวให้หมดจรดก็จะช่วยจัดการปัญหารูขุมขนได้อยู่หมัด

เมื่อผิวขาดสมดุลเลยเป็นเหตุที่ทำให้มีการผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น ไขมันที่สะสมอยู่ในรูขุมขุมส่งผลให้รูขุมขนขยายตัวเพิ่มขึ้นเพื่อขับน้ำมันออกมา ดังนั้นจึงทำให้เราสามารถมองเห็นรูขุมขนได้ชัดเจนขึ้นหรือรูขุมดูใหญ่ขึ้นนั้นเอง อีกทั้งเมื่อรูขุมขนขยายใหญ่ขึ้นก็เพิ้มโอกาสให้เกิดการอุดตันทั้งจากสิ่งสกปรก มลภาวะในอากาศรวมถึงเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วก็สามารถไปตกค้างในรูขุมขน ซึ่งตรงข้อนี้เองเป็นเหตุให้เกิดปัญหาสิวตามมาอีก

ขุมขนกว้างได้ยังไง?

  • คนที่มีผิวมันจะมีรูขุมขนที่กว้างกว่าผิวประเภทอื่นๆ เพราะต่อมน้ำมันขับน้ำมันออกมามากเกิน จึงทำให้รูขุมขนของเราต้องขยายตัวเพิ่มขึ้นเพื่อขับน้ำมันออกมา
  • ฮอร์โมนเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้มีรูขุมขนที่ขนาดใหญ่ ผู้ชายมักจะมีแนวโน้มที่จะมีรูขุมขนกว้างกว่าผู้หญิง ในขณะที่ผู้หญิงเองก็มีแนวโน้มที่ผิวหนังจะเปลี่ยนแปลงในช่วงที่มีประจำเดือนเพราะฮอร์โมนที่เปลี่ยนไป
  • เมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น ผิวของเราจะเสียความยืดหยุ่น จนทำให้รูขุมขนกว้าง
  • แสงแดด และมลภาวะ เป็นปัจจัยหลักที่คอยทำลายคอลลาเจน และอีลาสตินในผิว ทำให้ผิวมีความหยาบกร้าน ไม่ยืดหยุ่น จึงส่งผลให้รูขุมขนกว้างได้
  • นอกจากนี้พันธุกรรมก็ยังมีส่วนที่ทำให้เรามีรูขุมขนกว้าง หากคนในครอบครัว พ่อแม่เรามีรูขุมขนกว้าง เราก็มีแน่นอน

ดังนั้นการดูแลผิวจึงเป็นสิ่งที่สำคัญโดยเฉพาะในเรื่องของการทำความสะอาด และที่สำคัญเลยคือห้ามบีบสิว และแกะสิว นอกจากนี้ก็อย่าละเลยที่จะบำรุงผิวอย่างเป็นประจำ และเพื่อเป็นตัวช่วยให้สาวๆดูแลรับมือกับปัญหารูขุมขนกว้างให้อยู่หมัด เราขอรวมลิสต์สกินแคร์สูตรที่เน้นคุณสมบัติในเรื่องของการดูแลปัญหารูขุมขนมาฝากกันจะมีอะไรบ้างตามมาดูกัน

ทำความสะอาดและบำรุงไปในตัว

ตัวนี้เป็นคลีนซิ่งและทรีตเมนต์ในขวดเดียวกัน โดยเน้นไปที่ช่วยขจัดมลภาวะ สิ่งสกปรก ในขณะเดียวกันก็มอบอินูลินที่เป็นพรีไบโอติกเพื่อช่วยให้ผิวดูสมดุลมากขึ้น มอบความสดใสให้ผิว พร้อมมอบพลังการบำรุงจากคอมบุฉะที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวกระจ่างใส ปรับรูขุมขนให้กระชับ และทำให้ผิวดูเรียบเนียนอีกด้วยนะ

Skincare: Kombucha Cleansing Treatment, 200ml | FRESH

FRESHKombucha Cleansing Treatment500 มล. ฿700SHOP

ทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่อุดตันรูขุมขน

โทนเนอร์ขวดนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของการลดรูขุมขนให้เล็กลง ใช้เช็ดทั่วหน้า เพื่อปรับสมดุลผิว และเป็นการเช็ดทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างและอุดตันในรูขุมขน อีกครั้งหลังจากล้างหน้าเสร็จ นอกจากนี้นางยังช่วยขจัดความมันส่วนเกินและผลัดเซลล์ผิวเก่า ด้วยเปปเปอร์มิ้นท์วินิก้าร์ ถึง 2 เท่า หลังใช้จะรู้สึกว่าผิวเย็นสดชื่นสุดๆ

Etude House Wonder Pore Freshner ingredients (Explained)

ETUDE HOUSEWonder Pore Freshener 500 มล. ฿700SHOP

ปรับผิวให้เนียน กระชับรูขุมขน พร้อมให้ผิวกระจ่างใส

เอสเซ้นส์โลชั่นกลิ่นหอม สูตรออยฟรี ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว ด้วยส่วนผสมของวิลโวเฮิร์บ และเปอร์เซียนซิลค์ทรี ด้วยเนื้อสัมผัสที่เบา และซึบซาบไว ทำให้รู้สึกสบายผิว แถมยังช่วยปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม และกระชับรูขุมขน พร้อมความชุ่มชื้นให้กับผิวดูเนียนนุ่ม น่าสัมผัส

Original Skin™ Essence Lotion With Dual Ferment Complex | Origins Malaysia  Coresite

ORGINSOriginal Skin™ Essence Lotion with Dual Ferment Complex 150 มล. ฿ 1,450SHOP

กระชับรูขุมขนให้เล็กลง ควบคุมความมันส่วนเกิน

เซรั่มที่ซึบซาบค่อนข้างเร็ว มีส่วนผสมที่เข้มข้นจากพลูคาว มีคุณสมบัตรช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า สร้างความแน่นกระชับ และความแข็งแรงให้กับผิวหน้า พร้อมทั้งยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื่นขึ้น เหมาะสำหรับผิวหน้ามันรูขุมขนกว้าง

It's Skin Power 10 Formula PO Effector 10 ml. - koreanbeautycorner :  Inspired by LnwShop.com

ITS SKIN10 Formula PO Effector 30 มล. ฿ 690SHOP

เพิ่มความชุ่มชื้น และความยืดหยุ่นให้ผิว พร้อมผิวที่กระชับขึ้น

เซรั่มสุดฮอตที่ที่ช่วยปรับสภาพผิว ฟื้นคืนความยืดหยุ่น แข็งแรง และยังช่วยยกกระชับผิว ด้วยสารสกัดจากพิเทร่า พร้อมกระชับรูขุมขน ลดเลือนริ้วรอยและร่องลึก หลังใช้ไปสักจะรู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มเด้ง เต่งตึง และรูขุมขนกระชับขึ้น นอกจากนี้ ยังมี Geranium Essential Oil คือสารต้านอนุมูลอิสระช่วย ปกป้องและกระตุ้นผิวให้สร้างอิลาสตินและคอลลาเจน แต่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมง่ายและไม่เหนียวเหนอะหนะ

Kiehl's Precision Lifting & Pore-tightening Concentrate 75ml | Duty Free  Mallorca Airport Shops

KIEHL’S Precision Lifting and Pore-Tightening Concentrate 50 มล. ฿ 2,990 SHOP

ขจัดสิวหัวดำพร้อมปรับรูขุมขนให้เล็กลง

ผลิตภัณฑ์แสนเก๋ มาในรูปแบบสติ๊ก ช่วยขจัดสิวหัวดำ พร้อมปรับรูขุมขนให้เล็กลง ด้วยคุณค่าสกัดจาก Heartleaf houttuynia เพียงแค่ถูๆ วน ๆ ก็จะช่วยให้สิวเสี้ยนและสิวหัวดำหายไป เผยผิวสวยไร้สิวได้อย่างมั่นใจไปเลยค่ะ

Mamonde Mamonde Pore Clean Blackhead Stick 18g - HI

MAMONDE Pore Clean Blackhead Stick 18 กรัม ฿ 390SHOP

ขจัดสิวเสี้ยนและสิวหัวดำ ช่วยขจัดความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรก

ขจัดสิวเสี้ยนและสิวหัวดำ แถมยังช่วยขจัดความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรก และกระชับรูขุมขนให้ดีขึ้น ดูแลสิวเสี้ยนที่กวนใจ ช่วยผลัดเซลล์ที่ตายแล้ว เผยผิวที่เรียบเนียน พร้อมดูดซับความมันและปรับรูขุมขนให้เล็กลง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article