How toเนื้อรองพื้น 4 ประเภท แบบนี้ เหมาะกับการใช้โอกาสไหนดี? - Beauty See First

เนื้อรองพื้น 4 ประเภท แบบนี้ เหมาะกับการใช้โอกาสไหนดี? – Beauty See First

เนื้อรองพื้น 4 ประเภท แบบนี้ใช้โอกาสไหนดี?

วิธีลงรองพื้นง่ายๆ เนรมิตผิวเรียบเนียนสวยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

รองพื้น คือเครื่องสำอางในขั้นตอนการทำให้ผิวเนียน สีผิวสม่ำเสมอ และบางเนื้อสัมผัสก็ปกปิดได้เช่นกัน แต่ก็ใช่ว่าทุกตัวจะมีทุกคุณสมบัติเหมือนกัน เนื่องจากไลฟ์สไตล์ ความชอบในการแต่งหน้าแต่ละคนนั้นต่างกันไปนั่นเอง การออกรองพื้นมาหลากหลายสูตรหรือเนื้อสัมผัสก็เพื่อตอบโจทย์นี้ เราจึงแนะนำ 4 เนื้อรองพื้นยอดฮิตว่าเจอเนื้อสัมผัสแบบนี้จะเลือกใช้โอกาสไหนดีถึงช่วยให้หน้าเป๊ะที่สุด

รองพื้นแบบแท่ง

4 รองพื้นแบบแท่ง หน้าเนียน งานผิว เพียงแค่ปาด

ส่วนใหญ่ถ้ามาในรูปแบบแท่ง มักจะมาในเนื้อแมตต์ เน้นปกปิดธรรมชาติ และตอบโจทย์คนที่ชอบเดินทาง เนื่องจากพกพาได้ง่าย ใช้สะดวก แถมยังไม่หกเลอะเทอะ วิธีใช้อาจจะปาดเนื้อโดยตรงบนผิวแล้วเกลี่ย หรือใช้ฟองน้ำก็ได้เช่นกัน

เหมาะกับ: แน่นอนว่าต้องเหมาะกับการเดินทาง นอกจากนี้ทุกสภาพผิวก็ใช้ได้ แต่แนะนำเพิ่มว่า คนผิวแห้ง อาจต้องเลือกตัวที่เติมความชุ่มชื้น มิฉะนั้นระหว่างวันอาจเกิดรอยริ้วๆ ตามร่องผิวได้

รองพื้นแบบทินต์

ผิวดีอยู่แล้วไม่ต้องปกปิดมาก ลองใช้ทินต์ มอยส์เจอไรเซอร์  จะช่วยให้ลุคดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น

ทินต์ขึ้นชื่อว่าเนื้อเบา แต่ติดทน ไม่ว่าจะมาในรูปแบบของรองพื้น หรือลิปทินต์ก็ตาม เพราะฉะนั้นจึงเป็นรองพื้นที่เนื้อครีมเบามากจริงๆ ตอนบีบออกมาจากขวดจะไหลๆ แต่พอทาลงบนผิวจะแนบสนิทกับผิวค่อนข้างดีมาก และเป็นธรรมชาติ เกลี่ยง่าย เน้นงานผิวใสๆ แต่อาจไม่เน้นงานปกปิดเท่าไร โดยเฉพาะการปกปิดริ้วรอย

เหมาะกับ: วันจูงมือแฟนเดินห้างชิลๆ หรือวันที่ต้องการให้ผิวเนียนแต่สบายๆ

รองพื้นแบบครีมกระปุก

10 รองพื้นปกปิดขั้นเทพ ผิวเยินขนาดไหนก็ปกปิดเนียนกริบ

ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อครีมเข้มข้น กันเหงื่อได้ดี และปกปิดค่อนข้างสูง จึงให้ผิวเนียน อยู่ทนทั้งวัน คนผิวแห้งใช้จะเวิร์คมาก เนื่องจากส่วนใหญ่ชนิดครีมในกระปุกมักจะมีส่วนผสมของออยล์ จึงเพิ่มความชุ่มชื่นได้ดีสุดๆ เลยล่ะ

เหมาะกับ: ใช้ในวันสำคัญต่างๆ เช่น แต่งงาน หรือรับปริญญา

รองพื้นแบบคุชชั่น

10 คุชชั่นดี ผิวสวยเป็นธรรมชาติ

ยุคนี้คุชชั่นเป็นหนึ่งในไอเท็มติดกระเป๋าของหลายคนไปแล้ว เพราะใช้ง่าย พกพาสะดวก จะหยิบมาเติมตอนไหนก็ง่ายมาก ซึ่งคุชชั่นมักมาในรูปแบบของตลับที่มีเนื้อรองพื้นอยู่ในฟองน้ำ ใช้คู่พัพฟ์คุชชั่นเท่านั้น อีกทั้งงานคุชชั่นยังให้ผิวที่ดูละมุน เนียน และโกลว์สุขภาพดี

เหมาะกับ: วันที่เร่งรีบ ทาไวๆ แต่ยังผิวดี แถมยังมีให้เลือกทั้งแบบแมตต์และผิวฉ่ำ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article