How toรับมือ New Normal แบบฉบับบิวตี้ ถึงโลกเปลี่ยนไป ฉันก็สวยได้เหมือนเดิม - Beauty See First

รับมือ New Normal แบบฉบับบิวตี้ ถึงโลกเปลี่ยนไป ฉันก็สวยได้เหมือนเดิม – Beauty See First

รับมือ New Normal แบบฉบับบิวตี้ ถึงโลกเปลี่ยนไป ฉันก็สวยได้เหมือนเดิม

โลกเปลี่ยน เราต้องปรับ เข้าใจวิถี New Normal เพื่อชีวิตและโอกาสใหม่

หลังวิกฤตโควิด19 ที่ผ่านไป หลายคนคงจะได้ยินคำศัพท์อย่าง “New Normal” ที่หลายสำนักออกมาพูดกันมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันคำคำนี้ได้ถูกนำมาใช้อธิบายแนวโน้มพฤติกรรมและเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมซึ่งเป็นจากผลมาจากวิกฤตโควิด19 ซึ่งวันนี้ Beauty See First ขอมาแนะนำการรับมือกับความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ด้วยวิธีตามแบบฉบับของคนสวยอย่างเราๆ ที่ไม่หวั่นว่าดลกจะเปลี่ยนไปขนาดไหน เพราะไม่ว่ายังไงเราก็ต้องไม่หยุดสวยค่ะ

ประตูห้องนํ้าไร้การสัมผัส (Touchless Restroom) สำหรับยุคโควิด

Touchless Society ลดการสัมผัสเท่าที่เป็นไปได้

หลังโรคระบาดครั้งใหญ่ ใครๆก็เริ่มให้ความสำคัญกับความสะอาดมากขึ้นดังนั้นจึงกลายเป็นว่าการสัมผัสจับต้องสิ่งของสาธารณะที่อาจปนเปื้อนได้ เลยดูน่ากลัวกว่าเดิมขึ้นมาถนัดตา หนึ่งในสิ่งของสาธารณะดังกล่าวก็คือบรรดาสินค้า Tester ที่เคยวางให้ทดลองใช้ตามร้านเครื่องสำอางและร้านสกินแคร์ ซึ่งในตอนนี้แบรนด์ต่างๆก็มีการนำเสนอทางออกให้กับปัญหาเหล่านี้ด้วยการใช้เทคโนโลยี AR มาทดแทน และช่วยให้เราสามารถลองสีเครื่องสำอางต่างๆได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องเสี่ยงสัมผัสเชื้อโรค อย่างเช่น ฟีทเจอร์ Shopee BeautyCam ของ Shopee  และฟีทเจอร์Virtual Artist ในแอป Sephora

ระวังนอกบ้านแล้ว เราก็ต้องระวังในบ้านด้วย การใช้นิ้วคือสัมผัสกับผลิตภัณฑ์โดยตรงเป็นหนึ่งในความเสี่ยงที่จะทำให้เชื้อโรคปนเปื้อนในสกินแคร์หรือเมคอัพของเราได้ หรือกด ตรงนี้ เพื่ออ่าน 6 ข้อควรจำ Beauty Routine สวยอย่างไร ให้ปลอดภัยไร้เชื้อ? เพราะฉะนั้นลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่มี applicator มาให้ในตัว ก็สามารถช่วยลดการใช้มือสัมผัสโดยตรงได้  เราขอแนะนำ 7 ครีมรอบดวงตา ที่มาพร้อมอุปกรณ์นวดกระตุ้น หรือแม้แต่พวกลิปบาล์มหรือลิปสติกเอง เปลี่ยนมาใช้แบบแท่งแทนแบบตลับก็ลดการสัมผัสโดนนิ้วเช่นกัน

แต่งหน้าใส่หน้ากากอนามัย ป้องกัน COVID-19 สวยเป๊ะแบบเช้าจรดเย็น

Beauty Behind Mask โควิดจากไปแต่เทรนด์ใส่แมสยังอยู่

ถึงโควิดจะผ่านไป แต่การใส่หน้ากากก็ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการป้องกันฝุ่นและเชื้อโรค แต่การใส่หน้ากากอนามัยอบๆทั้งวัน ปัญหาสิวต้องถามหาแน่นอน เราขอแนะนำให้ลดการแต่งหน้าลง โดยเฉพาะพวกแป้งตลับที่มีเนื้อแน่นและหนัก เพราะเราไม่จำเป็นต้องแต่งทั้งหน้าเน้นแค่ช่วงดวงตาก็พอ และอาจจะพกสเปรย์น้ำแร่เอาไว้ฉีดระหว่างวัน เพื่อเติมความสดชื่นแทน ทางที่ดีเปลี่ยนมาเน้นการบำรุงมากขึ้นแทนจะดีกว่า และเลือกสกินแคร์เนื้อบางเบาลดการอุดตัน และอีกสารพัดวิธี แก้ปัญหา “ผิวและสิว” ที่เกิดจากหน้ากากอนามัย ที่สำคัญคือ การเลือกหน้ากากอนามัยที่เหมาะสม เช่น ผลิตจากวัสดุที่ระบายอากาศได้ดี

เจลล้างมือ ความสะอาดฉบับพกพา - พบแพทย์

Hand Sanitize รักษาความสะอาดมืออยู่เสมอด้วยแอลกอฮอล์

อาจจะเรียกได้ว่ากลายเป็นนิสัยไปแล้วที่จะต้องคอยรักษาความสะอาดของมืออยู่เสมอ ดังนั้นแอลกอฮอล์จึงกลายมาเป็นไอเท็มฮิตติดกระเป๋าอันใหม่ของทุกคน แต่ก็อย่างที่หลายๆคนรู้ ว่าการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์บ่อยๆ อาจทำให้มือแห้งได้ ดังนั้นต้องอย่าลืมทา ครีมบำรุงมือ บ่อยๆ

TIPS :

แต่ไม่ควรใช้ครีมทามือหลังใช้แอลกอฮอล์ทันที เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพการทำความสะอาดลดลง แนะนำให้รอเจลแห้งสัก 2 นาทีแล้วค่อยทาครีมตามจะดีกว่า แต่ถ้าล้างมือด้วยสบู่สามารถทาครีมได้เลย

หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือการมองหาสบู่หรือแอลกอฮอล์ล้างมือสูตรใหม่ๆ ที่พัฒนามาเพื่อให้ทั้งความสะอาดและการบำรุงที่มีสารให้ความชุ่มชื่นถนอมมือ ที่สำคัญคือการรักษาความสะอาดที่เล็บ ลองเปลี่ยนมาตัดเล็บสั้น ช่วยให้เล็บสะอาด ดูแลง่าย ถ้ากลัวจะเบื่อ หรือกลัวว่าจะไม่สวยเราสามารถเพิ่มลูกเล่นได้ด้วยการ ทาเล็บหรือใช้สติกเกอร์ติดเล็บแบบสลับหลายๆสี ก็เป็นการช่วยให้ทั้งสวยทั้งชัวร์ ไม่ต้องกลัวเชื้อโรคติดซอกเล็บ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article