How to“อม และ บ้วน” น้ำมันมะพร้าวให้ยิ้มขาวสดใส - Beauty See First

“อม และ บ้วน” น้ำมันมะพร้าวให้ยิ้มขาวสดใส – Beauty See First

“อม และ บ้วน” น้ำมันมะพร้าวให้ยิ้มขาวสดใส

วีเนียร์” ฟันขาวเรียงขนาดสวยราวกับดารา กับ 10 ข้อเสียที่ควรทราบก่อนทำ

หลังตื่นนอน Shailene Woodley จะบ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนโต๊ะ ทิ้งไว้ 10-15 นาที เพื่อขจัดสิ่งสกปรกออกจากช่องปาก ให้ฟันสะอาด ยิ้มสดใส

ธรรมชาติกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว สำหรับไชลีน วูดลีย์ นักแสดงสาวอเมริกันที่ขึ้นชื่อเรื่องความเรียล เธอเป็นสาวเนเชอรัล ที่รักการดูแลผิวด้วยออยล์จากธรรมชาติ หลังตื่นนอนไชลีนจะบ้วนปากด้วยน้ำมันมะพร้าว เพื่อช่วยกำจัดสิ่งสกปรกออกจากช่องปาก แถมยังช่วยให้ฟันขาวขึ้นอีกด้วย

วิธีที่ไชลีนทำเรียกว่า ออยพูลลิ่ง (Oil Pulling) เป็นการใช้น้ำมันดูดสารพิษเพื่อลดแบคทีเรียในช่องปาก เนื้อเยื่อที่เป็นน้ำมันหรือไขมันของแบคทีเรียจะถูกน้ำมันดูดออกมาจากซอกฟันได้ง่ายกว่าการบ้วนด้วยน้ำเปล่าที่จะช่วยขจัดเพียงแค่เศษอาหาร ทั้งนี้การใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นยังไม่ทำลายหน้าฟัน และให้เห็นผลชัดก็ต่อเมื่อทำต่อเนื่อง 2-3 เดือน

ข้อควรระวัง

– ต้องเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเท่านั้น

– ควรทำก่อนมื้ออาหารขณะท้องว่าง

– ห้ามกลืนน้ำมันที่อมไว้ลงไป เพราะอาจมีสารพิษปนอยู่

– ถ้าแพ้น้ำมันมะพร้าว สามารถใช้น้ำมันงาสกัดเย็นได้

อ่านจบแล้วหลายคนสงสัยว่า น้ำยาบ้วนปากก็ทำหน้าที่เดียวกัน แถมใช้เวลาแค่ 30-60 วินาที ทำไมต้องใช้น้ำมันมะพร้าวด้วย บางผลการวิจัยบอกว่าน้ำยาบ้วนปากนั้นฆ่าทั้งแบคทีเรียดีและเลว หมายความว่าแบคทีเรียที่จำเป็นต่อช่องปากก็จะถูกทำลายไปเช่นกัน

ทั้งนี้เรามองว่าขึ้นอยู่กับความชอบและไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน ไม่มีผิด ไม่มีถูก ไม่ว่าจะดูแลด้วยวิธีไหนขอแค่ยิ้มสวย ฟันสะอาด ก็แฮปปี้เหมือนกันแหละเนอะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article