Uncategorizedอาการหลังทำหน้าอก ตลอด 1 ปี ต้องผ่านอะไรบ้าง - Beauty See First

อาการหลังทำหน้าอก ตลอด 1 ปี ต้องผ่านอะไรบ้าง – Beauty See First

ศัลยกรรมพลิกชีวิต

อาการหลังทำหน้าอก ตลอด 1 ปี ต้องผ่านอะไรบ้าง

ชา ตึง ยกแขนไม่ขึ้น รู้สึกแน่นหลังทำหน้าอก อาการแบบนี้ปกติหรือเปล่า? สำหรับคนที่ทำศัลยกรรมหน้าอกอาจจะเกิดความสงสัยว่าทำไมหลังทำแล้วมีอาการเหล่านี้ วันนี้แอดได้รวบรวมอาการ พร้อมไล่ไทม์ไลน์ตั้งแต่ 1 อาทิตย์ จนถึง 1 ปีมาให้เช็คกันว่าถ้าคุณมีอาการแบบนี้ ไม่ต้องตกใจ

7 วันหลังทำ
หน้าอกตึงแน่น ชา รู้สึกอึดอัด ขยับตัวลำบาก แผลไม่ควรโดนน้ำ ช่วงนี้ให้มีคุณพ่อ คุณแม่ หรือเพื่อนๆ คอยหยิบของที่สูงให้ และควรสวมเสื้อเชิ้ต เพื่อหลีกเลี่ยงการยกแขนสูง

14 วันหลังทำ
ตั้งแต่ถอดผ้า ใส่ซับพอร์ตบราตลอดเวลา อย่าเพิ่งยกแขนสูง แต่สามารถขับรถได้ ทานยาตามคำแนะนำของคุณหมอ และพยายามเดิน นอนหมอนสูง เพื่อให้เลือดไหลเวียนดี จะทำให้แผลหายเร็ว

1 เดือนหลังทำ
ทายาลดรอยแผลเป็น เริ่มยกแขนสระผมได้ หน้าอกอาจยังสูงอยู่ อย่ากังวล ให้นวดหน้าอกได้ แต่ยังไม่ควรนอนคว่ำ สามารถนอนหงาย และนอนตะแคงได้

3 เดือนหลังทำ
หน้าอกเริ่มคล้อย เห็นรูปทรงที่ชัด และชิดขึ้น ถอดซับพอรตบราออกได้ สามารถใส่บราปกติได้แล้ว แต่ยังต้องเป็นบราที่ไม่มีโครง ถ้าจะเริ่มออกกำลังกาย อย่าเพิ่มเวท หรือออกกำลังกายที่ต้องใช้กำลังแขนมาก และไม่ควรยกของหนัก

6 เดือนหลังทำ
ออกกำลังกายได้ เริ่มเวทได้ ให้ค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักจากน้อยไปมาก เดือนนี้หน้าอกเริ่มชิด นิ่ม คล้อย เห็นทรงชัดเจน สามารถใส่เสื้อผ้าได้มากขึ้น และยกแขนได้ปกติ

1 ปีหลังทำ
ทำทุกอย่างได้ปกติ น่าจะ 100% แล้ว หน้าอกจะสวยไม่สวยหลัง 1 ปีน้อยมาก เพราะหยุดการเปลี่ยนแปลงแล้ว ส่วนมากช่วงนี้จะกคล้อยสวยเป็นธรรมชาติ แผลเนียน ไม่มีรอยนูน อาจจะเปลี่ยนรูปทรงได้ในกรณีที่มีลูก แต่ถ้าไม่มีการตั้งครรภ์ เต้านมน่าจะค่อนข้างคงที่ค่ะ

ABOUT THE AUTHOR Beauty See First administrator

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article