How to06.00-08.00 น. เวลาดี กับ สูตรลับลดน้ำหนัก - Beauty See First

06.00-08.00 น. เวลาดี กับ สูตรลับลดน้ำหนัก – Beauty See First

06.00-08.00 น. เวลาดี กับ สูตรลับลดน้ำหนัก

สูตรลับกำหนดอาหาร ลดน้ำหนักยังไงก็เห็นผล | Bangkok Hospital

มีการวิจัยออกมาว่า การออกกำลังกายขณะท้องว่างไม่ได้ทำให้น้ำหนักลดมากกว่าการทานอาหารไปก่อน แต่การออกกำลังกายก่อนอาหารเช้า มีผลดีต่อการทำงานของร่างกายมากกว่า ในเรื่องการตอบสนองต่อสารอินซูลินซึ่งหมายถึง สามารถป้องกันโรคเบาหวาน และโรคหัวใจได้ อีกทั้งทำให้รับบเผาผลาญทำงานได้ดี รวมไปถึงการอาบน้ำ และทานอาหารมื้อหลักในตอนเช้าด้วยเช่นกัน

เพราะการตื่นนอนตอนเช้า เป็นปัญหาของคนหลายคน แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้ลองตื่นเช้าติดต่อกันเป็นเวลา 21 วัน ร่างกายคุณจะจดจำสิ่งดีๆที่ทำให้ช่วงเวลานั้น และทำให้วันที่ 22 ทุกอย่างง่ายขึ้น รวมไปถึงร่างกายจะรู้สึกแข็งแรงและสุขภาพดี ฉะนั้นมาลองชาเลนจ์สนุกๆ ด้วยสูตร 6 7 8 ออกกำลังกาย 6 โมง อาบน้ำ 7 โมง และทานอาหารเช้า 8 โมงกัน ทีนี้จะรู้ว่า บอดี้เพอร์เฟคมันเป็นยังไง

06.00 น. เวลาดีที่เราแนะนำให้เริ่มออกกำลังกาย สำหรับใครที่เพิ่มเริ่มต้น ให้ใช้เวลา 30 นาที ออกกำลังกายจากเบาไปหนัก และค่อยเพิ่มเวลา และเลเวลการออกกำลังกายตามความเหมาะสม โดยประเมินจากสภาพร่างกายเรา ซึ่งข้อดีของการออกกำลังกายในตอนเช้า นอกจากช่วยเรื่องการตื่นตัว และสร้างความกระปรี้กระเปร่าให้ร่างกายแล้ว ยังช่วยให้เราเผาผลาญไขมัน หรือ แคลอรี่ได้ดีขึ้น ทำให้ความดันเลือดลดลง เพิ่มพลังสมอง และยังทำให้การนอนหลับ รวมไปถึงระบบขับถ่ายของคุณดีขึ้นด้วย

07.00 น. อาบน้ำเย็นหลังออกกำลังกาย เป็นการช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญ ทำให้กล้ามเนื้อตื่นตัว ช่วยฟื้นตัวลดอาการบาดเจ็บหลังออกกำลังกายได้ดี ทั้งนี้ในขณะที่เราอาบน้ำเย็น ร่างกายจะเพิ่มอัตราการเผาผลาญ เพราะดึงเอาไขมันมาใช้ เพื่อพยายามทำให้ตัวเองอุ่นขึ้น อย่างนักวิจัยชาวสแกนดิเนเวียยังออกมาพูถึงเรื่องการอาบน้ำเย็นว่า มีประสิทธิผลในการเผาผลาญไขมันสูงมาก โดยเพิ่มอัตราการเผาผลาญอาหารขึ้นไปถึง 15 เท่าเลยทีเดียว ในส่วนของอารมณ์นั้นยังพบว่าน้ำเย็น ช่วยลดภาวะซึมเศร้า รวมไปถึงส่งผลดีต่อเส้นผม ผิวหน้า ผิวกาย อีกด้วย

08.00 น. การทานอาหารเช้าแบบจัดเต็ม ตามหลักโภชนาการถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะร่างกายจะได้รับสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นอย่างครบถ้วน ทั้งนี้ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ เลือกทานให้ครบ 5 หมู่ อย่างอาหารเช้าเราแนะนำ อาหารที่อุดมไปด้วยธัญพืช ไฟเบอร์ และโปรตีน แต่มีน้ำตาลในระดับที่พอเหมาะจะช่วยกระตุ้นสมองให้พร้อมเรียนรู้ มีสมาธิจดจ่อและจดจำได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าคนที่รับประทานอาหารเช้ามักควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่าคนที่อดอาหารเช้า เพราะการรับประทานมื้อเช้าจะช่วยให้ควบคุมความหิวได้ค่อนข้างดี และมีแนวโน้มเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากกว่านั่นเอง

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article