How toวิธีลดพุง จะเริ่มต้นยังไง? มาลองดู 6 ทางนี้ที่ต้องฝึกทำก่อนเลย

วิธีลดพุง จะเริ่มต้นยังไง? มาลองดู 6 ทางนี้ที่ต้องฝึกทำก่อนเลย

e0b8a5e0b894e0b89ee0b8b8e0b887-newlogo-web-n-5162713

วิธีลดพุง เป็นคำถามที่หลายคนยังคงค้นหาในกูเกิ้ลกันตลอดเวลา บางทีไม่ได้ดูรูปร่างท้วมนะ แต่ดันมีพุงซ่ะงั้น อย่างนั้นเราจะจัดการเจ้าพุงไปได้อย่างไร เพื่อเป็นการเรียกว่ามั่นใจให้รูปร่างตัวเอ

พอเรารู้ที่มาของพุงจะมีวิธีลดพุงได้ตรงจุดขึ้น แต่ถ้าให้เบสิคเลยแนะนำ 6 วิธีนี้ก็ช่วยได้มากเลยทีเดียว

เริ่มจากเราต้องเปลี่ยนเครื่องดื่มแก้วโปรดให้ไม่มีน้ำตาลหรือความมันผสม เช่น ชาเย็นใส่นม ชานมไข่มุก กาแฟลาเต้ คาปูชิโน่ ต่างๆ ปรับมาเป็นไม่มีส่วนผสมปรุงแต่งอะไรเลยดีที่สุด อย่างเมนูกาแฟดำ ชาสด ชาเขียวใส หรือช่วงแรกๆ อาจเปลี่ยนเป็นพวกส่วนผสมนมทางเลือกสุขภาพก่อนก็ได้เหมือนกัน อย่างการผสมนมอัลมอนด์นั่นเอง

สิ่งต่อมาที่ทำกันทุกวันคือการทานของมันของทอด ของหมักดอง เลี่ยงได้เลี่ยงจะดีกว่า แน่นอนว่ามันมีทั้งไขมัน น้ำตาลเป็นส่วนผสมค่อนข้างสูง สิ่งเหล่านี้สะสมในร่างกายและมีผลต่อสุขภาพในระยะยาวได้ หันมาฝึกทานพวกอาหารสุขภาพ ค่อยๆ ปรับทีละมื้อ แล้วจะรู้ว่ามันก็ไม่แย่เลย

คอเบียร์อาจไม่ถูกใจสิ่งนี้ เพราะเรากำลังขอให้ลดการดื่มเพื่อลดพุง ซึ่งเบียร์เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ควรเลี่ยงโดยเฉพาะคนที่อยากลดพุง เนื่องจากเบียร์แคลอรี่ค่อนข้างสูงเกือบๆ เท่าน้ำอัดลมเลยทีเดียว อีกอย่างคือเมื่อแอลกอฮอล์เข้าร่างกายจะเกิดการย่อยสลายขึ้นทำให้เกิดของเสีย ซึ่งของเสียที่ว่านี้มีผลให้ร่างกายหยุดการเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่นั่นเอง และยังไม่พอนะ ของเสียตัวนี้ยังแปรเปลี่ยนเป็นไขมันเองซ่ะด้วย จากเหตุผลนี้แนะนำให้ดื่มแต่พอตัว หรือเลี่ยงได้ก็ดีเลย

นอกจากนี้ความเครียดทำให้เราอ้วนลงพุงนั้นเป็นเรื่องจริง! เพราะมันมีผลต่อกระบวนการของฮอร์โมนในร่างกาย เมื่อเครียดสมองก็จะสั่งการให้เร่งการเติบโตของเซลล์ไขมันไปสะสมที่พุงเรามากขึ้น เพราะฉะนั้นนั่งหายใจลึกๆ อย่าพึ่งไปเครียด เดี๋ยวลงพุง!!!

จะลดได้เร็วขึ้นต้องฝึกออกกำลังกาย และท่าที่ฝึกได้ง่าย ไม่มีอุปกรณ์ แค่นอนบนโซฟาหรือเตียงคือ ท่าปั่นจักรยานอากาศ (Bicycle Crunch) เป็นการปั่นสลับซ้ายขวา ท่านี้นอกจากจะช่วยให้ลดพุงได้ ยังทำให้มีเอวเอสและขากระชับอีกด้วย

อีกข้อนึงถือว่าเป็นสูตรลดพุงจากการได้ขับของเสียออกจากร่างกายคือ การผสมมะนาวครึ่งลูก กับน้ำอุ่น ให้ร่างกายมีระบบขับถ่ายดีขึ้น ช่วยให้พุงยุบ หน้าท้องแบน แนะนำดื่มตอนเช้าจะดีที่สุด แต่ถ้าใครเป็นกรดไหลย้อน เลี่ยงดื่มตอนท้องว่างและก่อนนอนนะจ๊ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

เนื้อหาใหม่ล่าสุด

More article